Chuyển tới nội dung

So sánh Toyota Veloz Cross và Suzuki XL7: Giá rẻ có giúp XL7 đấu doanh số với Veloz Cross?

So sánh Toyota Veloz Cross và Suzuki XL7: Giá rẻ có giúp XL7 đấu doanh số với Veloz Cross?

Toyota Veloz Cross gây ấn tượng ngay từ khi ra mắt và được dự đoán sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc MPV lai CUV, trong đó có Suzuki XL7.

Giới thiệu chung

Phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam đang khá sôi động với loạt nhân tố mới. Suzuki XL7 cũng từng là một cái tên ấn tượng trong phân khúc này, cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander Cross.

Suzuki XL7 có thiết kế khá cứng cáp.
Suzuki XL7 có thiết kế khá cứng cáp.

Mẫu xe này cũng là sản phẩm chủ lực của Suzuki Việt Nam. Song sức hút của XL7 lại chưa thể so bì với XpanderXpander Cross của Mitsubishi.

Toyota Veloz Cross là sự lựa chọn mới cho người Việt.
Toyota Veloz Cross là sự lựa chọn mới cho người Việt.

Đến nay, chiếc xe đa dụng này sẽ còn gặp khó hơn trong phân khúc khi Toyota Veloz Cross với thiết kế cao cấp và trang bị hấp dẫn gây ấn tượng hơn cả.

Sự có mặt của Toyota Veloz Cross không những gây khó khăn cho Suzuki XL7 mà còn được dự báo sẽ giúp người dùng có thêm lựa chọn tối ưu phân khúc xe đa dụng ở nước ta.

Giá bán và xuất xứ

 So sánh giá bán và xuất xứ

Suzuki XL7 GLX

Toyota Veloz Cross CVT Top

Giá bán

599,9 triệu đồng

688 triệu đồng

Xuất xứ

Nhập khẩu Indonesia

Nhập khẩu Indonesia

Suzuki XL7 GLX hiện đang có mức giá hấp dẫn hơn đối thủ với chỉ 599,9 triệu đồng. Trong khi Toyota Veloz Cross CVT Top có giá niêm yết lên đến 688 triệu đồng, cao hơn khoảng 88 triệu đồng. Cả hai mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Xem chi tiết:

Mua xe Suzuki XL7 giá rẻ

Mua xe Toyota Veloz giá rẻ

Ngoại thất

So sánh ngoại thất

Suzuki XL7 GLX

Toyota Veloz Cross CVT Top

Kích thước DxRxC (mm)

4.450 x 1.775 x 1.710

4.475 x 1.750 x 1.700

Chiều dài cơ sở (mm)

2.740

2.750

Khoảng sáng gầm (mm)

200

205

Đèn pha

LED

LED

Đèn trước tự động bật/tắt

Không

Đèn sương mù (trước)

Halogen

Đèn hậu

LED

LED

Gương chiếu hậu

Chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ

Chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, đèn chào mừng

Mâm xe

16 inch

17 inch

Cảm biến gạt mưa tự động

Xét về kích thước, Suzuki XL7 rộng hơn 25mm và cao hơn 10mm nhưng lại ngắn hơn 25mm so với Toyota Veloz Cross CVT Top.

Đại diện Toyota còn nhỉnh hơn 10mm XL7 về chiều dài cơ sở với 2.750 mm. Kích cỡ này giúp cho không gian bên trong Toyota Veloz Cross CVT Top có vẻ thoáng đãng hơn đôi chút so với đối thủ.

Suzuki XL7 thiên về tính cổ điển.
Suzuki XL7 thiên về tính cổ điển.

Về thiết kế, Suzuki XL7 được phát triển dựa trên thiết kế của người anh em Ertiga với diện mạo mạnh mẽ, hầm hố, cứng cáp.

Phần đầu xe sở hữu lưới tản nhiệt cỡ lớn kết hợp thanh mạ crom chạy ngang. Dọc thân xe là những đường gân cùng các đường viền bảo vệ màu đen mang đến vẻ thể thao và bảo vệ xe khỏi các vết trầy xước nhỏ.

Toyota Veloz Cross có phần đầu thể thao.
Toyota Veloz Cross có phần đầu thể thao.

Trong khi, Toyota Veloz Cross CVT Top phát triển trên khung gầm DNGA với lưới tản nhiệt dạng vân kim cương sơn đen bóng thể thao.

Cụm đèn pha được chia khoang và có đường viền mạ crom nối tiền từ đèn trước ra đến đèn hậu tạo sự gắn kết tổng thể. Cản trước sử dụng nhựa bạc tăng nét cứng cáp cho đầu xe.

Trang bị tiện nghi trên 2 mẫu xe khá tương đồng với đèn pha, đèn hậu LED, đèn sương mù Halogen, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, cảm biến gạt mưa tự động. Dù vậy, một số chi tiết Toyota Veloz Cross CVT Top cao cấp hơn đối thủ.

Suzuki XL7 có thân xe cứng cáp.
Suzuki XL7 có thân xe cứng cáp.
Toyota Veloz Cross dùng mâm 17 inch.
Toyota Veloz Cross dùng mâm 17 inch.

Cụ thể, đèn pha trên Toyota Veloz Cross CVT Top có khả năng tự động bật/tắt, mâm xe 17 inch. Trong khi, Suzuki XL7 GLX chỉ là 16 inch.

Đuôi xe Suzuki XL7 chưa đủ hiện đại.
Đuôi xe Suzuki XL7 chưa đủ hiện đại.
Toyota Veloz Cross có đuôi xe hiện đại hơn hẳn đối thủ.
Toyota Veloz Cross có đuôi xe hiện đại hơn hẳn đối thủ.

Về phía đuôi, Toyota Veloz Cross nổi bật trong phân khúc nhờ dải đèn LED kéo dài sang 2 bên như xe sang. Trong khi đó, Suzuki XL7 vẫn là đèn hậu hình chữ “L” quen thuộc và tương đối đơn giản.

Nội thất và tiện nghi

So sánh nội thất và tiện nghi

Suzuki XL7 GLX

Toyota Veloz Cross CVT Top

Vật liệu ghế

Da

Da kết hợp nỉ

Ghế lái

Chỉnh tay 6 hướng

Chế độ sofa hàng ghế sau

Không

Bảng đồng hồ trung tâm

Analog

Màn hình TFT 7 inch

Màn hình trung tâm

Cảm ứng 10 inch

Cảm ứng 9 inch

Hệ thống âm thanh

4 loa

6 loa

Gương chiếu hậu trong xe

2 chế độ ngày & đêm

Điều hòa

Tự động

Tự động

Cửa gió sau

Phanh tay điện tử

Không

Sạc không dây

Không

Như đã nói ở trên, Toyota Veloz Cross 2022 có không gian nội thất rộng rãi hơn so với Suzuki XL7 GLX. Khoang lái của xe mang đến cảm giác trẻ trung, hiện đại với cách phối 2 tông màu đen và kem tinh tế.

Nội thất xe Toyota Veloz Cross 2022.
Nội thất xe Toyota Veloz Cross 2022.
Suzuki XL7 có khoang nội thất khá ưa nhìn.
Suzuki XL7 có khoang nội thất khá ưa nhìn.

Đây cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe đa dụng trang bị đồng hồ kỹ thuật số 7 inch phía sau vô lăng với khả năng hiển thị sắc nét và có thể thay đổi tùy chỉnh cách hiển thị thông tin, hỗ trợ tối đa cho người lái.

Toyota Veloz Cross có ghế sofa là điểm khác biệt.
Toyota Veloz Cross có ghế sofa là điểm khác biệt.

Hàng ghế sau có chế độ sofa giúp điều chỉnh ghế phẳng như một chiếc sofa mini mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái cho hành khách. Đây là chi tiết nổi bật của Veloz Cross so với đối thủ.

Ghế xe Suzuki XL7 có thiết kế cũ.
Ghế xe Suzuki XL7 có thiết kế cũ.

Ở bên kia, Suzuki XL7 2022 sở hữu không gian nội thất tương đối thoải mái với cấu trúc 3 hàng ghế vừa đủ cho 7 người lớn ngồi. Đặc biệt, xe sử dụng màn hình giải trí lớn nhất phân khúc với kích cỡ 10 inch và có thiết kế đặt nổi đầy trẻ trung. Trong khi, tân binh nhà Toyota chỉ dùng màn hình cảm ứng 9 inch.

Cụm điều hòa trên XL7 cũng được tinh chỉnh gọn gàng mang đến cách bố trí khoa học trong không gian cabin. Theo đó, XL7 trang bị điều hòa tự động và cửa gió hàng ghế sau, tương tự Veloz Cross.

Các trang bị tiện nghi còn lại trên Toyota Veloz Cross CVT Top hoàn toàn chiếm ưu thế hơn Suzuki XL7. Cụ thể, đại diện Toyota sở hữu hệ thống âm thanh 6 loa, gương chiếu hậu 2 chế độ ngày đêm, phanh tay điện tử và sạc không dây.

Trang bị an toàn

So sánh trang bị an toàn

Suzuki XL7 GLX

Toyota Veloz Cross CVT Top

Chống bó cứng phanh

Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp

Phân phối lực phanh điện tử

Cân bằng điện tử

Hệ thống kiểm soát lực kéo

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Đèn báo phanh khẩn cấp

Không

Camera hỗ trợ đỗ xe

Không

Camera 360 độ

Camera lùi

Không

Cảm biến lùi

Không

Cảm biến hỗ trợ đỗ xe (sau)

Cảnh báo tiền va chạm

Không

Cảnh báo lệch làn đường

Không

Đèn chiếu xa tự động

Không

Kiểm soát vận hành chân ga

Không

Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành

Không

Số túi khí

2

6

Trang bị an toàn tiêu chuẩn trên 2 mẫu xe đầy đủ với hệ thống phanh ABS/BA/EBD, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Riêng, Toyota Veloz Cross Top sẽ có thêm đèn báo phanh khẩn cấp, camera hỗ trợ đỗ xe, cảm biến hỗ trợ đỗ xe (sau), cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, đèn chiếu xa tự động, kiểm soát vận hành chân ga, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành và 6 túi khí.

Vận hành

So sánh động cơ

Suzuki XL7 GLX

Toyota Veloz Cross CVT Top

Loại động cơ

K15B

Động cơ xăng 2NR-VE

Dung tích xi-lanh

1.462

1.496

Công suất cực đại

77/6.000 vòng/phút

105/6000

Mô-men xoắn cực đại

138/4.400 vòng/phút

138/4200 vòng/phút

Hộp số

4 AT

Vô cấp CVT

Dẫn động

2WD

Cầu trước

Suzuki XL7 dùng máy 1.5L
Suzuki XL7 dùng máy 1.5L

Cỗ máy trên Suzuki XL7 GLX là loại K15B 1.5L kết hợp với tự động 4 cấp và dẫn động cầu trước. Trang bị này giúp sản sinh công suất 103 mã lực và đạt 138 Nm mô men xoắn.

Còn Toyota Veloz Cross CVT Top sở hữu động cơ xăng 2NR-VE 1.5L, tạo ra công suất lớn hơn là 105 mã lực và đạt mô men xoắn 138 Nm. Khối động cơ này còn kết hợp với hộp số vô cấp CVT và dẫn động cầu trước.

Toyota Veloz Cross là chiếc xe đi phố nhẹ nhàng.
Toyota Veloz Cross là chiếc xe đi phố nhẹ nhàng.

Toyota Veloz Cross đang nổi lên là chiếc MPV lai CUV đi phố khi sử dụng hộp số CVT mượt mà, dẫn động cầu trước mang đến sự nhẹ nhàng, tiết kiệm nhiên liệu cho xe.

Còn với Suzuki XL7, hộp số truyền thông 4 cấp sẽ giúp cho xe chạy tốt ở cả đường đèo. Tính năng O/D off vô cùng hay trên Suzuki XL7 giúp khóa không cho xe lên số 4 giúp xe khi leo đèo tính năng hữu ích dẫn đầu trong phân khúc.

Kết luận

Toyota Veloz Cross CVT Top sở hữu nhiều tiện nghi cao cấp và tính năng an toàn hiện đại nên nhanh chóng gây chú ý với khách hàng Việt. Với tầm giá 700 triệu đồng, có thể nói Veloz Cross CVT Top là một lựa chọn phù hợp với nhu cầu của nhóm khách hàng phân khúc xe đa dụng.

Tuy nhiên, nếu tài chính không cho phép, người tiêu dùng có thể tìm đến Suzuki XL7 GLX với những trang bị cơ bản và một số tiện nghi nổi bật kể trên.

Tham khảo: So sánh xe Suzuki XL7 và Suzuki Ertiga

4.7/5 - (3 bình chọn)