Chuyển tới nội dung

Những mẫu xe cũ mất giá nhiều nhất trong năm 2021

Lưu bản nháp tự động

Mỗi chiếc xe khi lăn bánh rời khỏi đại lý đều bắt đầu quá trình mất giá, ít hay nhiều sẽ phụ thuộc vào nhu cầu thị trường và thị hiếu người dùng. Trong năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều mẫu xe cũ bất ngờ mất giá mạnh hơn khi nền kinh tế chịu tác động tiêu cực.

Năm 2021 là một năm khó khăn chưa từng thấy với nền kinh tế thế giới và ngay cả Việt Nam. Đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 khiến thị trường ô tô gần như đóng băng trong nhiều tháng liền khiến xe ô tô mới/cũ đều trượt giá mạnh so với những năm trước đây.

Theo số liệu thống kê từ Thành Auto, rất nhiều mẫu xe có mức mất giá cao trong năm 2021, cụ thể như sau:

1. Mitsubishi Xpander – giảm 6%

Gia nhập thị trường vào năm 2018, Mitsubishi Xpander đã chấm dứt thời kỳ thống trị hoàng kim trong phân khúc MPV của Toyota Innova khi 3 năm liền đạt doanh số cao nhất.

Trong năm 2021, Mitsubishi Xpander tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt đó khi bán đến 13.616 xe, xếp thứ 7 trong Top 10 xe bán chạy nhất của toàn thị trường ô tô trong nước năm vừa qua.

Lưu bản nháp tự động

Mặc dù là xe bán chạy, nhưng Mitsubishi Xpander cũng là xe mất giá hàng đầu thị trường Việt trong năm 2021. Theo thống kế ở thời điểm tháng 6 năm 2021, giá xe Mitsubishi Xpander đời 2019 trung bình khoảng 560 triệu đồng. Tuy nhiên, đến tháng 12 năm 2021, giá bán trung bình của chiếc MPV “hot” này chỉ còn 525 triệu đồng, tương đương mức giảm 6%.

Hiện nay, người dùng Việt đang mong chờ phiên bản nâng cấp của Mitsubishi Xpander, xe đã được ra mắt Indonesia với nhiều thay đổi. Đặc biệt, hãng xe Nhật Bản đã lắng nghe người dùng khi trang bị phanh tay điện tử, hộp số tự động vô cấp CVT.

Dự kiến, Mitsubishi Xpander 2022 cũng sẽ ra mắt khách hàng trong nước ngay trong thời gian tới khi Toyota gây áp lực với bộ đôi Toyota Avanza 2022 Premio và Veloz 2022 Cross ra mắt trong tháng 3.

Tham khảo:

+++ Giá xe Xpander 2022 lăn bánh

+++ Mua xe Xpander cũ giá rẻ

2. Hyundai Grand i10 – giảm 7-10%

Hyundai Grand i10 không còn là tượng đài trong phân khúc hạng A tại Việt Nam khi VinFast Fadil tỏ ra quá mạnh với doanh số dẫn đầu thị trường trong năm 2021.

Lưu bản nháp tự động

Năm 2021 vừa qua, nhằm vực dậy doanh số, TC Motor đã mang thế hệ mới của Hyundai Grand i10 về nước với sự thay đổi toàn diện. Tuy nhiên, mức giá cao khiến Hyundai Grand i10 vẫn chưa tìm lại được bản ngã vốn có.

Kết thúc năm 2021, Hyundai Grand i10 xếp thứ 9 trong danh sách xe bán chạy toàn thị trường và kết thúc ở vị trí thứ 2 trong phân khúc hạng A với doanh số 11.742 xe, sau VinFast Fadil (24.128 xe).

Sự ra mắt của thế hệ mới cũng khiến những chiếc Hyundai Grand i10 mất giá sâu so với trước.

Cụ thể, giá bán trung bình của Hyundai Grand i10 đời 2017 vào tháng 6/2021 là 289 triệu đồng và chỉ còn 270 triệu đồng khi kết thúc năm 2021, tương đương mức giảm 7%. Đặc biệt, Hyundai Grand i10 đời 2016 mất giá sâu nhất với 10% từ từ 262 triệu đồng vào tháng 6/2021 và chỉ còn 236 triệu đồng vào tháng 12 năm 2021.

Tham khảo:

+++ Giá xe Hyundai i10 2022 lăn bánh

+++ Mua xe Hyundai i10 cũ giá rẻ

3. Toyota Vios – giảm 8%

Từng được mệnh danh là “thánh giữ giá”, “xe quốc dân”… nhưng hiện nay Toyota Vios đã không còn là chính mình khi vấp phải sự cạnh tranh của nhiều đối thủ cùng phân khúc và tầm giá.

Lưu bản nháp tự động

Hotline tư vấn và báo giá xe Toyota: 0908 66 77 88 – Mr Bính

Theo thống kê, Toyota Vios đời 2016 giảm đến 8%, từ giá trung bình 365 triệu đồng vào tháng 6 năm 2021 xuống chỉ còn 335 triệu đồng khi kết thúc tháng 12  năm 2021. Đây có thể coi là mức mất giá sâu nhất của Toyota Vios sau hơn 1 thập kỷ bán tại Việt Nam.

Kết thúc năm 2021, Toyota Việt Nam đã bán tổng cộng 19.931 xe Toyota Vios và lần đầu tiên vị Hyundai Accent vượt mặt về doanh số bán hàng với 19.956 xe rời đại lý. Doanh số trên cũng khiến Toyota Vios chỉ xếp thứ 3 sau VinFast Fadil, Hyundai Grand i10 trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt.

Hiện nay, giá xe Toyota Vios mới dao động từ 478 triệu đến 638 triệu đồng, xe được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước.

Tham khảo:

+++ Giá xe Toyota Vios 2022 lăn bánh

+++ Mua xe Toyota Vios cũ giá rẻ

4. Toyota Innova – giảm 9-12%

Mặc dù không muốn nhưng nhiều tín đồ của dòng Toyota Innova cũng phải chấp nhận sự thật là chiếc MPV này không còn phù hợp với thị hiếu của người dùng. Trong năm 2021, doanh số Toyota Innova ảm đạm khi chỉ có 3.002 xe bán ra.

Nguyên nhân là bởi xe chậm thay đổi và xu hướng chọn xe MPV cỡ nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu lên ngôi nên không còn đất dụng võ cho Toyota Innova. Hơn nữa, giá xe Toyota Innova hiện rất cao từ 750 – 997 triệu đồng, trong khi Mitsubishi Xpander giá chỉ từ 555 – 630 triệu đồng, Suzuki XL7 giá từ 589 – 599 triệu đồng.

Lưu bản nháp tự động

Chính vì thế, những chiếc Toyota Innova đời 2016 mất giá đến 9% tương đương 45 triệu đồng, Innova đời 2017 trượt giá 68 triệu đồng, tương ứng 12%. Trong khi đó, Toyota Innova đời 2018 giảm 65 triệu đồng, tương ứng 11% và Innova đời 2019 có mức giảm 58 triệu đồng, tương ứng 9% trong nửa cuối năm 2021 tại Việt Nam.

Tham khảo:

+++ Giá xe Toyota Innova 2022 lăn bánh

+++ Mua xe Toyota Innova cũ giá rẻ

5. Kia Morning – giảm 17%

Theo thống kê của Thành Auto, Kia Morning hiện là mẫu xe mất giá sâu nhất ở thị trường Việt Nam.

Cụ thể, đối với Kia Morning đời 2018, giá xe vào tháng 6 năm 2021 là 325 triệu đồng, nhưng chỉ còn 269 triệu đồng sau 6 tháng năm 2021, tương ứng mức trượt giá đến 17%.

Lưu bản nháp tự động

Kia Morning không còn thể hiện được sức hấp dẫn khi ra mắt thế hệ mới vào năm 2020. Xe được phân phối với 2 phiên bản GT-Line và X-Line cùng giá 439 triệu đồng, cao hơn rất nhiều so với “người tiền nhiệm” từ 299 – 383 triệu đồng.

Doanh số của Kia Morning trong năm 2021 chỉ là 3.904 xe, kém xa Hyundai Grand i10 và VinFast Fadil. Giờ đây, Kia Morning rất khó cạnh tranh khi phân khúc A-SUV có thêm những mẫu xe mới hấp dẫn như Toyota Raize, KIA Sonet

Tham khảo:

+++ Giá xe Kia Morning 2022 lăn bánh

+++ Mua xe Kia Morning cũ giá rẻ

3/5 - (3 bình chọn)