Chuyển tới nội dung

Soi chi tiết xe Volvo XC40 Recharge P8: không có đối thủ

Vừa ra mắt vào cuối năm 2019, Volvo XC40 Recharge – mẫu xe chạy điện đầu tiên của Volvo – đã nhanh chóng “cháy hàng” với hàng chục ngàn đơn đặt trước, đánh dấu một mở đầu thuận lợi cho kế hoạch tăng số xe điện sản xuất lên một nửa sản lượng xe bán ra từ năm 2025 của thương hiệu Thụy Điển.

Tại Việt Nam, thông tin Volvo XC40 Recharge P8 đang rậm rịch ra mắt cũng thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng trong nước, trong khi các đối thủ của XC40 như Mercedes-Benz GLA, BMW X1 hay Audi Q2 hiện chưa có phiên bản chạy điện. 


Vậy ngoài danh hiệu “mẫu xe chạy điện đầu tiên của Volvo”, điều gì thực sự làm nên sức hút của Volvo XC40 Recharge? Hãy cùng Thành Auto khám phá ngay sau đây!   

Thông số kỹ thuật

Tên xe Volvo XC40 Recharge P8
Số chỗ ngồi 5
Kiểu xe Crossover hạng sang chạy điện
Kích thước tổng thể (DxRxC) 4425 x 1863x 1658
Động cơ Điện
Dung lượng pin (kWh) 78
Công suất cực đại (mã lực) 402
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 660
Hộp số Vô cấp
Thời gian tăng tốc 0-100km/h (giây) 4,7
Sức kéo (kg) 900
Tầm vận hành tối đa (km) 322
Thời gian sạc nhanh 80% dung lượng (phút) 40

Giá bán

Tại thị trường quốc tế, chiếc crossover chạy điện của Volvo được bán ra với mức giá khoảng 60.000 USD (tương đương 1,39 tỷ đồng). 
Giá bán dự kiến của mẫu xe này tại thị trường trong nước nhiều khả năng sẽ cao hơn nguyên mẫu XC40 chạy xăng (cấu hình R-Design) hiện đang có giá 1,75 tỷ tại Việt Nam.

Tham khảo:

Ngoại thất tương đồng XC40

Về tổng thể, Xe ô tô Volvo XC40 Recharge P8 hầu như không có khác biệt so với nguyên bản chạy xăng, ngoại trừ một số chi tiết như lưới tản nhiệt dạng kín đặc trưng của các mẫu xe điện không cần tản nhiệt, nắp cửa sạc phía trên bánh xe góc trái phía sau và huy hiệu ‘Recharge’ ở trụ C.


Kế thừa thẩm mỹ từ XC40, phiên bản chạy điện toát lên phong thái trẻ trung và thời thượng, với kiểu phối hai màu sơn ngoại thất trong đó phần mái và gương chiếu hậu ngoài được sơn đen đang rất “trendy”.

Đầu xe vừa góc cạnh, vừa mềm mại với lưới tản nhiệt hình lục giác viền trang trí, cụm đèn trước sắc nét với đèn LED tạo hình búa Thor đặc trưng của dòng xe Volvo, trong khi hốc gió và đèn sương mù bên dưới ốp trang trí màu đen tinh tế.


Nhìn từ bên hông, XC40 Recharge P8 sở hữu bộ mâm 19 inch hai tông màu thiết kế hiện đại và rất “ăn nhập” với tổng thể ngoại thất phối hai tông, trong đó tay nắm cửa sơn cùng màu thân xe. Phía dưới, phần ốp viền đen bảo vệ giúp xe hạn chế trầy xước khi di chuyển.

Ở phía sau, XC40 Recharge P8 hầu như không khác nguyên bản là bao, với đèn hậu hình chữ L kéo dài lên tận nóc, cánh gió nhô ra ngoài sâu, tích hợp ăng-ten vây cá. Lơ lửng ở trung tâm nắp cốp là dòng chữ “VOLVO”. Nắp ống xả được bịt kín do đặc trưng của xe điện. 


Nhìn chung, ngoại hình của chiếc SUV cỡ nhỏ chạy điện thu hút mọi ánh nhìn bởi nét hình khối thanh thoát, có phần nhỉnh hơn hai mẫu xe “anh em” XC60XC90, nhiều khả năng cũng sẽ sớm có phiên bản chạy điện sau thành công của XC40 trên thị trường toàn cầu.

Nội thất không mới

Nếu như ngoại thất còn có một số dấu hiệu khác biệt so với Volvo XC40 Recharge P8 với bản chạy xăng thì bước vào khoang cabin của mẫu xe này, khách hàng khó lòng phân định được, ngoại trừ khi đạp chân ga và không hề nghe tiếng ồn ào quen thuộc của động cơ đốt trong.


Vẫn là một thiết kế đậm chất Bắc Âu, với màn hình trung tâm được “viền” bởi ai khe gió hẹp. Rất nhiều đường viền chrome được sử dụng để tạo điểm nhấn thị giác trên nền nội thất màu đen.

Tay lái 3 chấu bọc da tích hợp vô số nút bấm điều khiển nhiều tính năng trên cỗ xe SUV chạy điện của Volvo. Phía sau là cụm đồng hồ lái dạng kỹ thuật số kích thước “khủng” với tùy chọn hiển thị vô cùng đa dạng, chất lượng sắc nét.

Phần ghế ngồi cũng vô cùng êm ái, cảm giác tương tự như ngồi trên XC40 với phần tựa lưng và ôm hông tốt, tích hợp đầy đủ tính năng chỉnh điện. Hàng ghế thứ 2 có khoảng để chân rộng rãi, ngồi thoải mái.

Tiện nghi hiện đại

XC40 Recharge cũng là chiếc Volvo đầu tiên được tích hợp hệ thống thông tin giải trí mới với hệ điều hành Android của Google, nâng cao trải nghiệm của hành khách. Ngoài ra mẫu xe này cũng được “lận lưng” nhiều tiện nghi hiện đại:

  • Điều hòa tự động hai vùng độc lập
  • Cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch
  • Màn hình thông tin giải trí 9 inch

Vận hành phấn khích


Với 2 động cơ điện truyền động riêng biệt cho trục bánh trước và sau, sức mạnh của XC40 Recharge là không thể xem thường: Xe có tổng công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 660 Nm, giúp xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,7 giây, với sức kéo lên đến hơn 900 kg.


Xe Volvo XC40 Recharge P8 sở hữu bộ pin có dung lượng 78 kWh, giúp xe có phạm vi di chuyển tối đa lên đến 322 km khi sạc đầy, và chỉ cần 40 phút để sạc 80% dung lượng pin tại các trạm sạc nhanh.

Cỗ xe an toàn tiên tiến

Khối pin là “trái tim” của mỗi chiếc xe điện và Volvo XC40 Recharge P8 bảo vệ bộ phận quan trọng này bằng một cấu trúc chịu lực an toàn dạng hộp mới đặt giữa khung xe, một khác biệt so với XC40 bản chạy xăng để đảm bảo an toàn cho người dùng khỏi mọi rủi ro rò rỉ điện do va chạm trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, mẫu XC40 chạy điện cũng sở hữu công nghệ an tòa chủ động mới là hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) tích hợp hàng loạt cảm biến siêu âm, radar, camera và phần mềm hiện đại, có khả năng tùy biến cao, đặt nền tảng cho công nghệ tự lái sau này.

Kết luận


Với những thông số vận hành ấn tượng đối với một mẫu SUV cỡ nhỏ hạng sang chạy điện, một thiết kế mang đậm phong cách Bắc Âu với những đường nét “đẹp không góc chết”, Volvo XC40 Recharge P8 hứa hẹn sẽ thu được những tín hiệu tích cực về doanh số trong bối cảnh thị trường Việt Nam vẫn đang thiếu vắng tên tuổi cạnh tranh ở phân khúc này.

4 tỷ nên mua SUV 7 chỗ nhập khẩu nào, Toyota Land Cruiser LC200 hay Volvo XC90?

4/5 - (3 bình chọn)