BMW X7 2024 Facelift được nâng cấp nhẹ về hình thức. Xe tiếp tục được phân phối với bản tiêu chuẩn xDrive40i, đồng thời thay thế bản thể thao M50i xDrive trước đây bằng lựa chọn M60i xDrive 2024 mới.
Đáng chú ý là BMW X7 mới có tùy chọn lazang 23 inch cực kỳ hầm hố. Và đó chưa phải là tất cả điều thú vị về mẫu SUV full size này. Hãy cùng XE TỐT tìm hiểu chi tiết qua bài viết này!
Thông số kỹ thuật
Tên xe | BMW X7 2024 Facelift |
Số chỗ ngồi | 6 hoặc 7 |
Xuất xứ | Nhập khẩu |
Kiểu xe | SUV |
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | 5151 x 2000 x 1805 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 3105 |
Động cơ |
|
Công suất tối đa (mã lực) | 380 – 530 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm) | 520 – 750 |
Hộp số | Tự động 8 cấp |
Hệ truyền động | 4 bánh xDrive |
Kích thước lazang (inch) | 21 – 23 |
Hệ thống phanh | Đĩa |
Hệ thống treo | Khí nén thích ứng |
Giá xe BMW X7 bán tại Việt Nam
BẢNG GIÁ XE BMW X7 LĂN BÁNH MỚI NHẤT | ||||
Phiên bản | Giá niêm yết, tỷ đồng | Giá lăn bánh tạm tính, tỷ đồng | ||
TP. HCM | Hà Nội | Các tỉnh | ||
BMW X7 M Sport | 6,299 | 6,951 | 7,077 | 6,932 |
BMW X7 Pure Excellence | 7,399 | 8,161 | 8,309 | 8,142 |
Ghi chú: Giá xe BMW X7 lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ đại lý BMW gần nhất để biết thêm thông tin chi tiết.
THAM KHẢO:
> THU MUA XE Ô TÔ BMW CŨ GIÁ CAO
Ngoại thất: thay đổi gây tranh cãi
Chi tiết gây “ồn ào” nhất trên bộ cánh của X7 2024 có lẽ là thiết kế cụm LED chiếu sáng ban ngày kiêm đèn báo rẽ dạng “mắt híp” khá giống phong cách tạo hình trên các mẫu xe VinFast Lux SA2.0 hay Hyundai Santa Fe.
Điều đáng nói là BMW cũng xác nhận chi tiết này sẽ trở thành một phần trong ngôn ngữ thiết kế mới của hãng và sẽ lần lượt “đổ bộ” lên các dòng BMW 7-Series, i7 và Alpina XB7.
Ngay phía dưới dải LED mỏng mảnh là cụm đèn trước trang bị bóng LED hiện đại nằm gọn trong một khe gió hầm hố.
Mặt ca-lăng kiểu “lỗ mũi” khổng lồ viền chrome tiếp tục được sử dụng trên bản facelift này. Lưới tản nhiệt phát sáng là trang bị tiêu chuẩn trên M60i xDrive nhưng khách cần chi thêm tiền để sắm cho bản xDrive40i.
Đáng chú ý là hốc gió bên dưới được ốp các chi tiết mạ chrome ở hai bên góc rất hút mắt và hiện đại. Cản trước là một gờ mỏng thanh lịch chứ không quá nổi bật.
Quan sát từ bên hông, dáng xe rất trường và bề thế. Nóc xe trang trí cặp baga sáng màu thể thao. Cột B và C được sơn đen trùng màu với kính trong khi viền ốp cửa sổ ốp chrome tạo điểm nhấn sang trọng.
Cỡ mâm tiêu chuẩn từ 21 – 22 inch hầm hố với thiết kế đa chấu phay 2 tông màu thu hút mọi ánh nhìn, nằm gọn trong hốc bánh không hề ốp vè đen nhằm duy trì một tổng thể sang trọng.
Đáng chú ý là phía sau gầm bánh trước xe có bố trí khe tản nhiệt phanh được viền chrome nẹp sườn xe đầy phóng khoáng.
Thiết kế đuôi xe không có thay đổi đáng kể so với bản tiền nhiệm ngoại trừ các chi tiết ở cụm đèn LED mới, được kết nối bằng một dải ốp kính thay vì chrome.
Cản sau vẫn vô cùng hầm hố và chắc chắn với chụp ống xả kép hình thoi viền chrome, tấm bảo vệ gầm sáng màu. Phía trên lắp cánh hướng gió cùng ăng-ten vây cá – vẻ đẹp “phổ thông” trên các mẫu SUV ngày nay.
Để tăng thêm chất thể thao cho chiếc BMW X7 mới, khách hàng có thể xuống thêm tiền cho các gói trang bị đang rất được ưa chuộng.
Chẳng hạn như gói M Sport (cản trước, sau và ốp hông có ký hiệu M, viền trang trí màu đen bóng, ống xả hình thang tối màu, la-zăng 21 inch 2 tông màu), hay gói M Sport Professional (đường Shadowline, kẹp phanh màu đen/xanh lam và đặc biệt là bộ mâm 23 inch hầm hố lần đầu được BMW giơi thiệu.
Nội thất tối giản, hiện đại
Theo dòng chảy công nghệ trên các dòng xe sang đời mới, nội thất của BMW X7 2024 cũng ngày càng được tối đa hóa trang bị màn hình. Mọi thứ cũng trở nên tối giản, bớt đi sự rườm rà rối rắm trước đây.
Tiêu biểu là thiết kế màn hình cỡ đại tạo thành một đường cong mềm mại dài miên man trên táp-lô, bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch lẫn màn hình giải trí trung tâm 14.9 inch.
Táp-lô xe thiết kế cực kỳ cá tính và sắc sảo với những đường nét dứt khoát, ốp vân gỗ, sợi các-bon và chrome, vừa góc cạnh vừa uốn lượn mềm mại, kết hợp với cả ốp da và chỉ khâu – tất cả tạo nên hiệu ứng 3D cuốn hút đến mê hoặc.
Vô-lăng 3 chấu được ốp kim loại sáng bóng thể thao, chất da sang trọng cùng các nút bấm điều khiển tích hợp rất vừa vặn. Bệ điều khiển trung tâm của xe cũng sử dụng phím cơ thay vì cảm ứng.
Các cửa gió được “chạm khắc” cực kỳ tinh xảo, đầy rẫy góc cạnh thể thao. Song song với đó là các khu vực bố trí loa nội thất cũng đề cao tính thẩm mỹ, hài hòa với tổng thể không gian.
Hàng ghế trước được đầu tư thiết kế chẳng kém các mẫu xe thể thao với phần đệm vai thoải mái.
Hàng ghế sau cũng được bọc da, có độ ôm tối ưu, đặc biệt là phần hông và tựa đầu, khâu trang trí họa tiết quả trám. Ở cấu hình 6 chỗ, hàng ghế thứ 2 được bố trí 2 ghế độc lập.
Gói trang bị thể thao M Sport cũng hiện diện trên mẫu X7 lần này, cụ thể là bản M60i xDrive 2024, với nhiều chi tiết mang hơi hướng thể thao như bề mặt taplo và bệ điều khiển trung tâm ốp sợi các-bon, thiết kế vô-lăng thể thao M và tựa đầu ghế ngồi thêu logo M.
Các tiện nghi hiện đại khác trên xe còn phải kể đến:
- Cửa sổ trời toàn cảnh cho 3 hàng ghế
- Dàn âm thanh cao cấp Harman Kardon 16 loa tiêu chuẩn
- Tùy chọn dàn âm thanh 20 loa 1500W Bowers & Wilkins Diamond Surround Sound System
- Hệ thống BMW Live Cockpit Plus phát triển dựa trên hệ điều hành BMW Operating System 8
Vận hành: khí chất thể thao, chinh phục off-road
Tùy theo phiên bản mà chiếc xe ô tô BMW X7 được trang bị cấu hình vận hành khác nhau:
Dưới nắp capo BMW X7 xDrive40i 2024 là động cơ I6, sản sinh công suất tối đa 380 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520Nm.
Mạnh mẽ hơn là BMW X7 M60i xDrive với khối động cơ V8 4.4L tích hợp công nghệ tăng áp M TwinPower Turbo tạo ra công suất tối đa 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750Nm; được tăng cường sức mạnh với cơ cấu mild hybrid 48V gồm mô tơ điện 9kW sản sinh 200Nm.
Kết hợp với đó là hộp số thể thao 8 cấp tích hợp chức năng Launch Control và Sprint, giúp X7 M60i xDrive tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 4,7 giây trước khi đạt đến vận tốc tối đa 250km/h.
Tùy từng điều kiện môi trường, địa hình và chế độ lái được thiết lập mà hệ dẫn động 4 bánh xDrive trên X7 sẽ tự động phân bổ lực kéo đến 2 cầu, mang đến sự linh hoạt trong từng chuyển động. Cầu sau của xe cũng được trang bị vi sai thể thao M Sport tiêu chuẩn.
Khả năng xử lý linh hoạt, thích nghi địa hình còn được thể hiện qua hệ thống treo khí nén thích ứng có thể nâng hạ gầm với biên độ lên tới 80mm. Điều này giúp xe có thể trở nên cao ráo hơn khi chạy địa hình off-road trong khi vẫn duy trì được độ đầm khi chạy tốc độ cao nhờ điều chỉnh hạ gầm tối đa.
X7 cũng “lận lưng” hệ thống lái chủ động toàn phần Integral Active Steering, giúp mỗi cái vần vô-lăng của người lái đều truyền lực đến cả 4 bánh, hỗ trợ chuyển hướng linh hoạt hơn trong các “ca khó” off-road.
Kết luận
Các nâng cấp mới trên bản facelift giúp cho BMW X7 duy trì sức hút trong mắt khách hàng, đồng thời là động thái cần thiết để chiếc SUV full size nhà “Bim” tăng cường sức mạnh cạnh tranh trong phân khúc.
Tham khảo: