Chuyển tới nội dung

Chiến lược Toyota Việt Nam trong năm 2022: Mở rộng dải sản phẩm bằng những dòng xe mới

So sánh xe Toyota Camry 2022 và VinFast Lux A2.0 2022: Đã đến lúc Camry đáp trả!

Không hẳn cứ ra sản phẩm mới là sẽ chiếm được thị phần, chiến lược 2022 của Toyota sẽ khiến người ta thán phục về tầm nhìn cũng như định hướng dài hạn của thương hiệu này.

Quay lại thời kỳ khoảng 10 năm về trước, Toyota là thương hiệu số 1 khi nhắc đến ô tô, tuy nhiên giờ đây người ta có nhiều sự lựa chọn hơn. Toyota sẽ làm gì để không bị vuột mất vị thế hoàng kim? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây của Thành Auto nhé. 

Mua bán xe ô tô Toyota cũ mới giá rẻ

Chiến lược tiên phong xe Hybrid đầy khôn ngoan

Xe Hybrid là một khái niệm khá mới mẻ tại Việt Nam, vì thế để người dùng thay đổi thói quen sử dụng xe nhưng vẫn đảm bảo không ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu, Toyota đã có một bước đi quá khôn ngoan khi cài cắm động cơ Hybrid vào dòng xe Corolla Cross. 

Vì sao Toyota chọn Corolla Cross mà không phải là Vios hay một mẫu xe nào khác để tiên phong dòng Hybrid?

Trước đây, phân khúc Crossover B+C vắng bóng các sản phẩm của Toyota và các thương hiệu khác đang mải mê chia sẻ thị phần. Vì thế ngay khi tung ra một mẫu xe hoàn toàn mới, Toyota đã khôn ngoan cài cắm vào Corolla Cross đầy công nghệ để đẩy tên tuổi của mẫu xe này lên.

Thành công như mong đợi, Corolla Cross luôn được nhắc với cái tên “mẫu Crossover có động cơ Hybrid đầu tiên tại Việt Nam”. Những tháng sau khi ra mắt, Corolla Cross liên tục cháy hàng, thậm chí phải chờ vài tháng để đại lý đặt xe mới đủ để bán.

Lên đỉnh với doanh số hơn 4.000 chiếc trong tháng 12/2021, điều này khiến người dùng hoàn toàn tin tưởng vào sản phẩm mới của Toyota. Yếu tố cộng hưởng này giúp khách hàng bị thuyết phục vào độ bền của động cơ Hybrid từ Toyota! 

Tham khảo: Đánh giá xe Toyota Corolla Cross 2022

Phát triển chiến lược xe Hybrid trên nhiều dòng xe 2022

Với những thành công ấn tượng của Toyota Corolla Cross, các sản phẩm Hybrid của Toyota sẽ được người dùng săn đón mà không còn đặt nhiều hoài nghi về độ bền như trước.

Thừa thắng xông lên, cuối năm 2021 Toyota Camry Hybrid hoàn toàn mới ra mắt Việt Nam vào tháng 12. Tương tự như Cross, Toyota Camry cũng là dòng xe đầu tiên trong phân khúc đi đầu khi có máy Hybrid. 

So sánh xe Toyota Camry 2022 và VinFast Lux A2.0 2022: Đã đến lúc Camry đáp trả!

Tuy vậy, số lượng hàng tại Việt Nam còn khá ít và phần lớn vẫn phải chờ qua năm 2022. Camry giờ đây đã không còn là dòng xe cứng tuổi, già dặn thay vào đó là sự mới mẻ và hiện đại.

Toyota Camry Hybrid sử dụng động cơ 2.5 xăng lai điện cùng gói công nghệ TSS hiện đại của Toyota.

Ngoài ra, trong năm 2022 nhiều nguồn tin cho rằng Toyota Altis Hybrid sẽ cập bến Việt Nam và khuynh đảo phân khúc C-sedan nhiều năm qua đã mất thị phần.

Sở dĩ trong năm 2022 Camry và Altis xuất hiện với nhiều phiên bản Hybrid hơn là vì phân khúc C, D-Sedan khách hàng có mức tài chính thoáng hơn, thoải mái hơn. Rất có thể khi danh tiếng của động cơ điện Hybrid của Toyota nổi tiếng hơn sẽ phổ cập ở những dòng xe phân khúc dưới.

Tham khảo: Đánh giá xe Toyota Camry 2022

Mở rộng dải sản phẩm bằng những dòng xe mới 

Sự xuất hiện của Toyota Raize hoàn toàn mới tại Việt Nam với lượng đặt xe cao ngất ngưỡng một lần nữa khẳng định sức hot của những dòng xe SUV của Toyota.  

Xuất hiện trong phân khúc A-SUV với mức giá trên 600 triệu đồng, Raize khuấy đảo thị trường và hứa hẹn gây bão nếu có nguồn cung dồi dào, đặt sức cạnh tranh lên cả phân khúc B-SUV của Hyundai Kona.

3 năm trở lại đây, Innova thất sủng trước sự xuất hiện của tân binh Mitsubishi Xpander. Định giá bán cao hơn nhiều so với đối thủ khiến ông trùm Innova mất thị phần.

Sự xuất hiện của Avanza 2022Veloz 2022 hứa hẹn mang đến màn cạnh tranh khốc liệt với các mẫu MPV cỡ nhỏ. Đây cũng chính là 2 mẫu xe mang đến niềm hy vọng bù đắp doanh số đã mất trong nhiều năm qua của Innova.

Thay máu sản phẩm 

Nhiều nguồn tin cho rằng RushWigo sẽ không về Việt Nam nữa. Bởi lẽ dù đã có nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi nhưng Rush vẫn không thể đấu lại các đối thủ của Mitsubishi trong cuộc đua doanh số.

Cũng có cấu hình ghế 5+2, xe nhập khẩu và dẫn động cầu sau nhưng ngoại hình không thu hút, giai đoạn đầu có giá bán cao nên Rush chấp nhận nhường cuộc chơi cho Xpander, Xpander CrossSuzuki XL7.

Về phần Wigo, cuộc chiến xe hạng A cũng khá khốc liệt khi liên tục thua số Hyundai Grand i10. Không chỉ vậy, VinFast Fadil cũng liên tục áp đảo lượng xe bán ra khiến Wigo khó dẫn đầu phân khúc. 

Có thể thấy, Toyota sẵn sàng đổi mới chiến lược kinh doanh và sản phẩm của mình để chiếm lấy thị phần. Có nền tảng là những sản phẩm chất lượng, bền bỉ nổi tiếng, giờ đây những dòng xe của Toyota đang được đẩy mạnh về công nghệ và không khó để dự đoán được độ hot của xe Toyota trong năm 2022.

Tham khảo:

11 dòng xe Toyota được yêu thích nhất tại thị trường Việt Nam

Top 5 mẫu xe Toyota đáng mua nhất đầu năm 2022

3.5/5 - (4 bình chọn)