(XE TỐT) Mazda3 chính là át chủ bài của thương hiệu Nhật Bản tại thị trường Việt Nam. Với doanh số cao ổn định cùng lượng khách hàng yêu thích đông đảo, những gì mà sản phẩm này làm được thực sự đáng ngưỡng mộ. 

Trong các biến thể đang được phân phối hiện nay, phiên bản Mazda3 Sport 2.0L Signature Premium 2022 là biến thể cao cấp nhất cùng hàng loạt ưu điểm vượt trội. 

Giới thiệu chung

Nằm trong phân khúc xe hạng C, được bán ra dưới dạng lắp ráp trong nước, chiếc xe Mazda3 2022 phiên bản Sport 2.0L Signature Premium này sẽ chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ những đối thủ như Hyundai Elantra hay Toyota Altis

xe-2020-mazda-3-10-xe-ban-chay-2019-xetot-com

Thông số kỹ thuật

Tên xeMazda3 Sport 2.0L Signature Premium
Số chỗ ngồi05
Kiểu xeHatchback
Xuất xứLắp ráp
Kích thước DxRxC (mm)4465 x 1795 x 1435 mm
Chiều dài cơ sở (mm)2725 mm
Tự trọng1390 kg
Động cơSKYACTIV-G DOHC 16 van, 4 xy-lanh thẳng hàng
Dung tích công tác2.0L
Dung tích bình nhiên liệu51 Lít
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại (hp)153 mã lực 
Mô-men xoắn cực đại (Nm)200 Nm
Hộp sốTự động 6 cấp
Hệ dẫn độngDẫn động cầu trước
Hệ thống treo trướcMcpherson
Hệ thống treo sauThanh xoắn
Tay lái trợ lựcĐiện
Cỡ mâm18 inch

Giá xe

Phiên bản xeMazda3 Sport 2.0L Signature Premium
Giá công bố849.000.000 VNĐ
Khuyến mạiLiên hệ
Giá xe Mazda 3 2022 lăn bánh tham khảo
Hà Nội922 triệu VNĐ
TP Hồ Chí Minh913 triệu VNĐ
Các tỉnh895 triệu VNĐ

Mazda3 Sport 2.0L Signature Premium mới mang tới khách hàng Việt Nam 4 tùy chọn màu sắc bao gồm: Đỏ, Xám, Xanh và Trắng. 

Tham khảo: Mua bán xe Mazda 3 cũ mới giá rẻ

Ngoại thất KODO

Vẫn mang trong mình những đường nét đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế KODO, tuy nhiên, so với thế hệ tiền nhiệm, xe đã được cải tiến khá nhiều với nền tảng là mẫu xe Concept Kai được ra mắt vào năm 2017. 

Mazda3 Sport có kích thước tổng thể (Dài x rộng x cao) là 4465 x 1795 x 1445 mm. So với phiên bản Sedan thì biến thể Hatchback này trông nhỏ nhắn & gọn gàng hơn. 

Đầu xe 

Các chi tiết ở phía trước đều toát lên vẻ tinh xảo với cụm lưới tản nhiệt dạng thanh nan tối màu đầy lôi cuốn, chính giữa là logo Mazda mềm mại, nổi bật. 

xe-mazda-3-2020-xetot-com

Đường viền chạy dưới lưới tản nhiệt là thanh nhựa màu đen đầy nam tính (ở phiên bản Sedan là đường Crom bạc). Trên nắp Capo là đường gân dập nổi cứng cáp, chắc chắn vuốt dài từ bên hông sang.

Chiếc hatchback trang bị bộ đèn trước dạng LED “xịn xò” đi kèm hàng loạt tính năng “chất” như tự động bật/ tắt, cân bằng góc chiếu, mở rộng góc chiếu khi đánh lái và tự động điều chỉnh chế độ đèn pha.

Thân xe 

Thân xe đặc biệt thời trang nhờ kiểu thiết kế thon dài, kết hợp hài hòa với những đường dập nổi đầy tinh tế. 

dau-xe-mazda-3-2020-sedan-xetot-com

Bên cạnh đó, để gia tăng tính sang trọng cho sản phẩm này, Mazda còn bố trí giá nóc mạ crom sáng bóng kéo dài từ kính trước chạm đến phần cánh lướt gió sơn đen mờ. 

Ngoài bộ gương chiếu hậu thiết kế tinh tế, trang bị đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập tự động, nhớ vị trí và cả chống chói, thì nâng đỡ toàn bộ hệ thống khung gầm là bộ la zăng kích thước 18 inch kèm bộ lốp thông số 215/45R18 to lớn, vững vàng. 

Đuôi xe

Đuôi xe tinh tế với cụm đèn hậu mỏng đặt ngang, bên trong là dải LED tạo hình 2 đường tròn sắc nét. So với thế hệ tiền nhiệm thì khu vực này của Mazda3 Sport trông tròn trịa và bầu bĩnh hơn. 

duoi-xe-mazda-3-2020-hatchback-xetot-com

Cản sau phía dưới trông thời trang, tinh tế nhờ tấm ốp trang trí màu đen bóng và tấm ốp bảo vệ màu crôm xám khói.  

Nội thất đơn giản

Với triết lý “Less is more” – “Ít là nhiều”, khoang nội thất của Mazda3 Sport 2.0L Signature Premium 2022 mang tới sự đơn giản vượt trội đến người dùng. Tuy nhiên nét đơn giản không có nghĩa là sơ sài mà trái lại, sang trọng và đầy lôi cuốn. 

Xe oto Mazda này có chiều dài trục cơ sở đạt: 2725 mm, lớn hơn con số 2700 mm của đối thủ Toyota Corolla Altis. 

Khoang lái 

Bảng tablo trông rất đơn giản với các nút bấm được hạn chế tối đa, mọi chi tiết đều nhằm mục đích mang tới sự tiện lợi tối đa cho người điều khiển. Bên cạnh đó, nó còn mang tới cảm giác dễ làm quen dành cho khách hàng mới. 

tien-nghi-xe-mazda-3-2020-muaxebanxe-com

Vô lăng là loại 3 chấu bọc da, ghi điểm nhờ cảm giác cầm nắm dễ chịu. Ngay cả ở những hành trình rất dài, người điều khiển cũng không cảm thấy bất kỳ hiện tượng cức hay mỏi tay nào. Ngoài ra để mang tới sự tiện lợi, Mazda còn tích hợp hàng loạt nút bấm hữu dụng. 

noi-that-xe-mazda-3-2020-muaxebanxe-com

Hệ thống ghế ngồi là loại bọc da cùng các lỗ thông khí, riêng ghế lái có khả năng điều chỉnh điện và tích hợp chức năng nhớ vị trí. Khoảng để chân, để đầu là thoải mái ngay cả đối với những khách hàng có hình thể to lớn. 

Khoang hành khách

Tương tự như khoang lái, khoang hành khách của sản phẩm này cũng cho thấy sự rộng rãi và thoải mái vượt trội. Cảm giác ngồi ở đây chẳng hề thua kém cảm giác ngồi trên những mẫu xe sang là bao. 

hang-ghe-sau-xe-mazda-3-2020-muaxebanxe-com

Ngoài ra, Mazda còn mang tới khu vực này nhiều tính năng phụ trợ hữu dụng như tựa tay có ngăn để lý, có thể gập theo tỷ lệ 60:40 trong trường hợp cần thiết.

Khoang hành lý

Khoang hành lý của sản phẩm này đã có sự gia tăng so với thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, cũng khó có thể nói đây là điểm mạnh của Mazda3 Sport khi mà nó chỉ có dung tích 334 Lít. 

Trong trường hợp cần mang theo nhiều vật dụng, khách hàng bắt buộc phải gập hàng ghế cuối cùng lại. 

Tiện nghi

Là phiên bản cao cấp nhất nên điều dễ hiểu là Mazda3 Sport 2.0L Signature Premium sở hữu những tiện nghi hàng đầu hiện nay. Nó có màn hình cảm ứng 8,8 inch kết nối cùng hệ thống Mazda Connect, tích hợp Apple Carplay/Android Auto, dàn âm thanh 8 loa.

he-thong-giai-tri-mazda-3-2020-muaxebanxe-com

Nếu bằng đó vẫn chưa, chắc chắn bạn sẽ bị “đốn tim” bởi những tính năng hấp dẫn không kém khác như màn hình hiển thị trên kính lái HUD, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, ga tự động, điều hòa tự động 2 vùng độc lập.

Các đối thủ sẽ rất “vất vả” mới có thể cạnh tranh với Mazda3 Sport 2.0L Signature Premium ở hạng mục này.

Động cơ mạnh mẽ

“Trái tim” của xe là động cơ SKYACTIV-G 2.0 DOHC 16 van, 4 xy-lanh thẳng hàng cho phép sản sinh công suất 153 mã lực và mô men xoắn cực đại 200 Nm. Đi kèm với cỗ máy trên là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

dong-co-mazda-3-sport-2020-xetot-com

So với động cơ 2.0L được trang bị trên đối thủ Toyota Corolla Altis thì Mazda3 Sport cho thấy sự mạnh mẽ hơn hẳn. Cụ thể, phiên bản mạnh mẽ nhất của Altis trang bị động cơ 2.0L, công suất tối đa 143 mã lực và 187 Nm.

Vận hành thú vị

Sự mạnh mẽ chính là chi tiết giúp Mazda3 Sport 2.0L Signature Premium thực sự chạm vào trái tim người dùng. Xe luôn cho thấy độ vọt đầy thú vị ở mỗi cú thúc ga. 

showroom-mazda-binh-trieu

Bên cạnh đó là sự chắc chắn, vững vàng. Hiện tượng bồng bềnh gần như rất hiếm khi xảy ra. Có được điều này một phần là nhờ xe trang bị hệ thống treo Mcpherson ở phía trước và thanh xoắn ở phía sau. Còn cảm giác đánh lái đầy sảng khoái đến từ trợ lực lái điện hoạt động rất chính xác. 

An toàn “đủ đầy”

Không hề kém cạnh các hạng mục khác, Mazda3 Sport 2.0L Signature Premium bảo vệ người dùng với vô số tính năng an toàn như:

  • Hệ thống cảnh báo phương tiện 
  • Chạy cắt ngang từ phía trước (FCTA) 
  • Hệ thống giám sát người lái (DMS) 
  • Hệ thống hỗ trợ kẹt xe (CTSS) 
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cảnh báo phanh khẩn cấp 
  • Cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường 
  • Cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang 
  • Camera 360
  • Hệ thống 7 túi khí 
  • Hệ thống ga tự động tích hợp radar MRCC

Người dùng hoàn toàn có thể đặt trọn niềm tin vào sự bảo vệ rất “thông minh” của chiếc hatchback giá hơn 900 triệu này.

Kết luận 

Với một ngoại hình đẹp mắt, trang bị đầy đủ cùng trải nghiệm vận hành vượt trội, Mazda3 Sport 2.0L Signature Premium là một điểm sáng trong phân khúc xe hạng C đang có mặt tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mức giá khá cao cũng là “gót chân achilles” của xe trong hành trình chinh phục đông đảo khách hàng. 

Xem thêm: Mazda3 Sport 2.0L Signature Luxury

3.7/5 - (3 bình chọn)