Chuyển tới nội dung

Kia Rondo 2.0G MT Deluxe 2022 – Xe đa dụng giá siêu hấp dẫn

Đánh giá xe Kia Rondo 2.0G MT Deluxe 2022, Xe MPV 7 chỗ giá rẻ máy xăng 2.0L số sàn 6 cấp. Giá xe Kia Rondo 2.0G MT Deluxe lăn bánh khuyến mãi. Thông số kỹ thuật.

Kia Rondo lần đầu tiên được thương hiệu Hàn Quốc giới thiệu vào năm 2014 với sứ mệnh thay thế đàn anh Kia Carens.

ngoai-that-kia-rondo-standard-mt-2019-2020-xetot-com

Ban đầu, xe nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo khách hàng với doanh số tốt. Tuy nhiên kể từ năm 2017, Rondo tụt dốc và lâm vào tình cảnh ảm đạm. Điểm sáng lớn nhất của sản phẩm này đó chính là mức giá thực sự cạnh tranh. 

Kia Rondo 2.0G MT Deluxe 2022 nằm trong phân khúc MPV, được phân phối dưới dạng lắp ráp và cạnh tranh mạnh mẽ với những đối thủ như Mitsubishi Xpander, Xe Toyota Rush hay Suzuki Ertiga,…

Thông số kỹ thuật

Tên xeKia Rondo 2.0G MT Deluxe
Số chỗ ngồi07
Kiểu xeMPV
Xuất xứLắp ráp
Kích thước DxRxC (mm)4.525 x 1.805 x 1.610 mm
Chiều dài cơ sở (mm)2750 mm
Tự trọng1.510 kg
Động cơNu, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, công nghệ Dual CVVT
Dung tích công tác2.0L
Dung tích bình nhiên liệu58 L
Loại nhiên liệuXăng
Công suất cực đại (hp)158 mã lực tại 6500 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại (Nm)194Nm tại 4800 vòng/phút
Hộp sốSố sàn 6 cấp
Hệ dẫn độngCầu trước
Hệ thống treo trướcKiểu McPherson
Hệ thống treo sauThanh xoắn
Tay lái trợ lựcĐiện
Cỡ mâm17 inch
Mức tiêu thụ nhiên liệu 

Giá bán

Phiên bản xeKia Rondo 2.0G MT Deluxe
Giá công bố609.000.000 VNĐ
Khuyến mạiLiên hệ
Giá xe lăn bánh tham khảo (*)
Hà Nội704.853.000 VNĐ
TP Hồ Chí Minh692.673.000 VNĐ
Các tỉnh673.673.000 VNĐ

Giá xe Kia Rondo 2.0G MT Deluxe lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi.

Kia Rondo 2.0G MT Deluxe mang tới khách hàng Việt Nam 7 tùy chọn màu sắc bao gồm: Đen, bạc, trắng, vàng cát, xanh, nâu, đỏ

Ngoại thất tròn trĩnh

Kia Rondo mang tới một vẻ ngoài quen thuộc với những đường nét tròn trĩnh và lôi cuốn. 

Xe có kích thước Dài x rộng x cao tổng thể lần lượt là: 4525 x 1805 x 1610 mm, to lớn hơn Mitsubishi Xpander nhưng bé nhỏ hơn Toyota Veloz Cross 2022

Đầu xe 

dau-xe-kia-rondo-standard-mt-2019-2020-xetot-com
Từ phía trước, xe vẫn quen thuộc với cụm lưới tản nhiệt dạng mũi hổ đặc trưng. Nắp Capo, hốc hút gió theo đuổi lối thiết kế góc cạnh cùng những đường nét gãy gọn đầy lôi cuốn. 

Điểm khác biệt duy nhất ở phiên bản giá rẻ này ở phần đầu so với bản cao cấp đó chính là nó chỉ được trang bị hệ thống đèn pha Halogen (Bản cao cấp là đèn pha Xenon). 

Thân xe 

than-xe-kia-rondo-standard-mt-2019-2020-xetot-com

Điểm nhấn của thân xe là những đường gân dập nổi kéo dài ở cánh cửa kính và hốc bánh. 

Khi nhìn từ bên hông, chúng ta có thể thấy rõ ràng kiểu thiết kế đầu xe chúi thấp và cắt gọn ở phần đuôi, mang tới nét thể thao đẹp mắt. 

Xe lăn bánh trên bộ la zăng kích thước 17 inch 5 chấu kép đẹp mắt. 

Đuôi xe

can-sau-kia-rondo-standard-mt-2019-2020-xetot-com
Đuôi xe khá “hiền” với cụm đèn hậu vắt dài từ bên hông. Đặc biệt kính cửa sau sơn tối màu trẻ trung và hiện đại 

Cánh lướt gió thể thao cũng được tạo hình đơn giản trong khi cản sau trông chắc chắn và vững vàng hơn. 

Về tổng quan, khi nhìn từ phía sau, Kia chưa mang tới bất kỳ điểm nhấn đáng chú ý nào.

Nội thất trang nhã

Bước vào khoang hành khách, Kia Rondo sẽ ghi điểm nhờ sự trang nhã và gọn gàng. 

Nó có chiều dài trục cơ sở đạt 2750 mm, kém đôi chút so với của đối thủ Xpander (có chiều dài trục cơ sở đạt 2775 mm). 

Khoang lái 

giai-tri-tren-kia-rondo-standard-mt-2019-2020-xetot-com
Điểm nhấn của khoang lái chính là bảng tablo thiết kế đối xứng đẹp mắt. Mọi nút bấm đều cho thấy nét gọn gàng pha lẫn một chút Retro tương tự như trên các sản phẩm hồi thập niên 80. 

Hàng ghế trước bọc Da cao cấp, ghế lái có khả năng chỉnh tay 6 hướng. Trải nghiệm ở hai vị trí ngồi này được khách hàng đánh giá cao, mang tới sự rộng rãi và thoải mái ở cả khoảng để chân lẫn không gian phía trên đầu. 

Vô lăng 3 chấu bọc da điều chỉnh 4 hướng vừa vặn, cảm giác cầm nắm tốt, chắc chắn. Ngoài ra còn rất tiện dụng nhờ hàng loạt nút bấm được tích hợp như lẫy chuyển số, điều khiển âm thanh. 

Khoang hành khách

Hàng ghế sau thiết kế liền mạch theo kiểu SUV. Trong trường hợp cần gia tăng thể tích khoang chứa đồ thì người dùng có thể gập hàng ghế thứ 2 lại theo tỷ lệ 60:40 và hàng ghế thứ 3 lại theo tỷ lệ 50:50. 

Chỉ có một điểm trừ nhỏ ở khu vực này là không tăng được độ nghiêng của lưng ghế. Những hành trình dài chắc chắn sẽ mang làm người dùng ít nhiều bị mỏi lưng. 

Khoang hành lý

Khoang hành lý không phải là điểm mạnh của Kia Rondo trong điều kiện sử dụng cả 3 hàng ghế. 

Chỉ khi gập hàng ghế thứ 3 lại, cốp mới tăng lên 492 Lít. Trong điều kiện gập cả hàng ghế giữa lại, con số sẽ trở lên bát ngát với thể tích 1650 mm. 

Tiện nghi

tien-nghi-xe-kia-rondo-standard-mt-2019-2020-xetot-com
Những trang bị tiện nghi của Kia Rondo 2.0G MT Deluxe được đánh giá dừng lại ở mức vừa phải với đầu CD, Bluetooth, dàn âm thanh 6 loa, hỗ trợ kết nối AUX, USB, iPod.

Dàn điều hòa chỉnh tay của xe cũng chưa cho thấy khả năng vận hành xuất sắc, chỉ ở mức vừa phải.

Động cơ mạnh mẽ

“Trái tim” của Xe Kia Rondo 2.0G MT Deluxe là động cơ xăng Nu 2.0L I4 16 van DOHC, Dual CVVT cho công suất 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 194Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. 

gia-xe-kia-rondo-2020-Xetot-com-1
So với động cơ được trang bị trên đối thủ Mitsubishi Xpander thì động cơ của Kia Rondo mạnh mẽ hơn hẳn. 

Cụ thể, cỗ máy trên đại diện Nhật Bản là loại dung tích 1.5L có khả năng sản sinh 103 mã lực và 141Nm. Rõ ràng Xpander yếu ớt hơn hẳn. 

Vận hành ấn tượng

Với 3 chế độ lái Comfort, Normal và Sport, Kia Rondo 2.0G MT Deluxe mang tới trải nghiệm vận hành thú vị đến người dùng. 

Ở điều kiện địa hình đô thị hay cao tốc, xe luôn cho thấy sự vững vàng của mình. Ngoài ra ở mỗi cú thúc ga, người dùng đều cảm nhận thấy sự mạnh mẽ một cách đầy ấn tượng. 

Chiếc MPV này được trang bị tính năng trợ lực điện nên đánh lái khá thoải mái, cùng hệ thống treo Kiểu McPherson ở phía trước, treo thanh xoắn ở phía sau cho những hành trình êm ái trong đô thị.  

An toàn tiêu chuẩn

Kia Rondo 2.0G MT Deluxe bảo vệ người dùng cùng những tính năng an toàn cơ bản nhất có thể như:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD
  • Khóa cửa điều khiển từ xa
  • Dây đai an toàn các hàng ghế
  • 2 túi khí bảo vệ
  • Khóa cửa trung tâm

Với mức giá chỉ 600 triệu đồng cho một cỗ xe 7 chỗ, khó có thể đòi hỏi gì thêm ở Rondo.

Kết luận 

Mặc dù hiện nay không nằm trong danh sách “xe ăn khách” nhưng Kia Rondo 2.0G MT Deluxe thực sự là sản phẩm đáng lưu tâm khi mang tới một trải nghiệm vận hành vượt trội cùng một mức giá phải chăng. 

Tuy nhiên, nếu người dùng mong muốn tìm kiếm những phẩm chất như bền bỉ, tiết kiệm hay giá trị bán lại cao thì rõ ràng Rondo 2.0G MT Deluxe không thể cạnh tranh với các đối thủ tới từ Nhật Bản. 

Tham khảo: Bảng giá xe KIA cũ mới nhất

5/5 - (1 bình chọn)